Hội cựu chiến binh phường Bắc Hồng, Đức Thuận vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (6/12/ 1989 - 6/12/2019. Tham dự có lãnh đạo Hội CCB Thị xã, cấp ủy, chính quyền phường, cùng toàn thể cán bộ hội viên.

 

Hơn 300 cán bộ, hội viên đã tham dự Lễ kỷ niệm ...

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của Hội CCB Việt Nam, khẳng định vai trò, mục đích của Hội là đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giúp đỡ hội viên về tinh thần, vật chất, gắn bó tình bạn chiến đấu…

 

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể tặng hoa chúc mừng

 

Phát huy truyền thống quý báu đó, trong những năm qua, cán bộ, hội viên CCB P hường Bắc Hồng luôn nêu cao ý thức tự lực tự cường, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương, đặc biệt là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu hợp pháp, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa giúp nhau nâng cao đời sống của hội viên và nhân dân, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phươn. Đến nay  toàn hội có 66,7% hội viện có mức sống khá và giàu và chỉ còn lại hai hộ hội viên nghèo, chiếm tỷ lệ 0,005%. Hội đã làm tốt công tác phối hợp cùng với các tổ chức chính trị tại địa phương vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các phong trào như: “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “dân vận khéo”...

 

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng và ý nghĩa ...

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền, các đồng chí lãnh đạo Hội CCB thị xã, lãnh đạo phường đã trao kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam cho 40 hội viên Hội CCB Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Hội Chiến binh phường  Bắc Hồng đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ tiếng hát Cựu chiến binh  lần thứ 2 năm 2019.

Gần 200 diễn viên không chuyên là cán bộ, hội viên cựu chiến binh đến từ các chi hội cựu chiến binh trong toàn phường đã tham gia hội diễn. Với sự chuẩn bị công phu, tập luyện tích cực, đầu tư có chọn lọc cả về nội dung và hình thức, các đội thi đã mang đến Hội diễn nhiều tiết mục dự thi ở các thể loại, nội dung đặc sắc, biểu diễn ấn tượng, vừa mang dấu ấn hào hùng của người lính, vừa mang nét đặc trưng riêng của mỗi cơ sở Hội. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, những thành tựu trong công cuộc xây dựng đổi mới quê hương và quá trình phát triển của tổ chức Hội CCB gắn với phong trào học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo nên dấu ấn tốt đẹp đối với hàng trăm khán giả tới xem và cổ vũ.

Trong những năm qua, Hội CCB phường Đức Thuận đã phát huy vai trò “CCB gương mẫu” trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Hội CCB là lực lượng nòng cốt góp phần tích cực vào sự thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; Hội cũng đã động viên khuyến khích hội viên nâng cao ý chí tự lực, tự cường phấn đấu xây dựng kinh tế hộ gia đình, mở mang các mô hình trang trại, tổ hợp tác, mở rộng các ngành nghề kinh doanh, tạo việc làm cho hội viên và gia đình vươn lên làm giàu hợp pháp. Chính vì vậy, đời sống của hội viên và gia đình CCB không ngừng được nâng lên, hộ khá giàu chiếm tỷ lệ cao. Trong công tác chỉnh trang đô thị hội CCB phường Đức Thuận đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến đất mở rộng đường giao thông và xây dựng hội quán. Điển hình trong phong trào này là hội viên Chi hội CCB TDP Thuận An; Thuận Hòa và Chi hội CCB TDP Ngọc Sơn….

Phát biểu tại Hội nghị, Cấp uỷ Đảng, chính quyền phường Đức Thuận đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích, sự đóng góp của Hội CCB trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, Hội CCB tiếp tục phát huy vai trò của CCB, vận động hội viên, Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội, tham nhũng lãng phí, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để hội viên đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…/.

 

Thanh Trúc - Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 243.918
    Online: 19