Phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, từ tháng 10/2021, UBND phường Bắc Hồng đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ bằng nguồn xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân để xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Xuân Ánh ở Tổ dân phố 3, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sống độc thân và không có khả năng lao động.

Đại diện Lãnh đạo thị xã và phường Bắc Hồng bàn giao ngôi nhà tình nghĩa

     Để xây dựng công trình đảm bảo đúng tiến độ, UBND phường đã thành lập Tổ quản lý làm nhà tình nghĩa. Sau hơn 2 tháng vận động, xây dựng trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đến chiều ngày 24/01/2022 căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng giá trị 153,3 triệu đồng. Buổi bàn giao nhà có đại diện Đoàn cấp ủy thị xã chỉ đạo phường Bắc Hồng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội thị xã cùng đại diện Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường và cấp ủy, ban cán sự tổ dân phố.

    Được biết, để hoàn thành công trình, UBND thị xã đã kêu gọi vận động được số tiền 80 triệu đồng, các Nhóm thiện nguyện tự tâm ủng hộ 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ phường 48,8 triệu đồng và các tổ chức, cá nhân khác hỗ trợ vật liệu xây dựng với số tiền 4,5 triệu đồng.

Các ban, ngành, đoàn thể phường hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Trần Thị Xuân Ánh

     Đây là hoạt động, là món quà có ý nghĩa đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp “Tết đến, xuân về” đồng thời tiếp tục khơi dậy và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 210.691
    Online: 6