Tham gia công tác Đoàn hơn 10 năm và đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn phường gần hai năm, chị Lê Thị Thương, Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã để lại dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ. 

Chị Lê Thị Thương luôn chịu khó tìm hiểu để tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả

Xác định được vài trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, là người đứng đầu của tổ chức đoàn chị Lê Thị Thương - Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, năng động, sáng tạo trong công việc, đa dạng hình thức hoạt động để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Chị Lê Thị Thương chia sẻ: “Tôi luôn trăn trở làm sao để tổ chức các hoạt động  hiệu quả nhất. Trong thời gian qua, tôi đã huy động các nguồn xã hội hóa để tạo nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động, đồng thời đa dạng các hoạt động, thiết thực, gần gũi với thanh niên, từ đó thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia”.    

Phối hợp với Đoàn cơ quan chính quyền tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm thu hút và tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia phong trào ngày càng đông, chị thường xuyên bám sát cơ sở, nắm rõ tình hình đặc điểm từng Chi đoàn để từ đó có sự chỉ đạo tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Nhờ vậy, hoạt động của các Chi đoàn trên địa bàn phường dần đi vào nề nếp, tỷ lệ tập hợp đoàn viên ngày càng cao; phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện rộng khắp với nhiều nội dung, hình thức phong phú, nhiều công trình, phần việc của thanh niên được thực hiện hiệu quả.  

Chị Trần Thị Thúy Hằng- Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Bắc Hồng cho biết: “Đối với chi đoàn Trường mầm non đặc thù là chăm sóc và giáo dục trẻ, nhưng trong thời gian qua vẫn luôn xung kích trong mọi hoạt động, luôn cùng với BCH đoàn phường và các chi đoàn tham gia các phong trào tình nguyện như: làm đường băng cản lửa, tích cực tham gia xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh, tổ chức các hoạt động gây quỹ tình thương…”.

Bằng sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của bản thân, trong thời gian qua, chị Lê Thị Thương đã mạnh dạn đăng ký và đảm nhận các công trình phần việc góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền xây dựng phường Bắc Hồng đạt các tiêu chí đô thị văn minh, trong đó nhiều việc mới, việc khó.

Trao khu vui chơi cho thiếu nhi ở Tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng

Định kỳ hàng tháng, Đoàn phường Bắc Hồng huy động đoàn viên thanh niên ra quân thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh dọn vệ sinh môi trường, xóa điểm đen rác thải tại các khu vực công cộng, các tuyến đường, bóc xoá, tháo dỡ các biển quảng cáo rao vặt treo không đúng quy định…nhằm tuyên truyền nâng cao nhân thức, ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân. 

Hướng dẫn người dân cài đặt VNeID

Đoàn phường cũng đã vận động nhân dân xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh; huy động Đoàn viên, đội viên ra quân tình nguyện vẽ tuyến đường Bích họa tuyến Cao Thắng trước các Trường Mầm non, Tiểu học và THCS. Đoàn viên Phan Mỹ Thuý, Chi đoàn Tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng cho biết: “Tôi rất hào hứng khi được góp sức trẻ của mình để làm xanh, làm sạch, làm đẹp hơn các tuyến đường và qua đây nhằm tuyên truyền các bạn đoàn viên thanh niên  phải tránh xa các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, chúng tay bảo vệ môi trường, xây dựng phường Bắc Hồng ngày càng xanh - sạch - đẹp.” 

Một trong những hoạt động được chị Thương quan tâm trong thời gian qua là các gia đình chính sách, trẻ em con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và những em thiếu may mắn trong cuộc sống. 

Huy động đoàn viên thanh thiếu nhi vẽ tranh bích họa tại tuyến đường Cao Thắng

Trong thời gian qua, Chị đã phối hợp tổ chức dạy Tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo, nhận đỡ đầu em nuôi của đoàn; huy động các nguồn xã hội hoá, phối hợp tổ chức Đêm nhạc thiện nguyện -  Nâng bước em đến trường… để tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết.

Kết quả, Đoàn phường Bắc Hồng đã huy động được hơn 60 triệu đồng, trao tặng 103 suất quà cho các đoàn viên thanh thiếu niên hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Bằng nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của bản thân, chị Lê Thị Thương đã tổ chức được các hoạt động rộng khắp với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia và Đoàn phường Bắc Hồng luôn là điểm sáng trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Huy động đoàn viên thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh môi trường

Anh Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh nhận xét: “Với sự nhiệt huyết, sáng của mình, đồng chí Lê thị Thương, Bí thư đoàn phường Bắc Hồng đã  tổ chức được nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa và đã góp phần không nhỏ vào công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của thị xã”. 

 Với những hoạt động nổi bật, Đoàn phường Bắc Hồng vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, giấy khen của BCH Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh; cá nhân chi Lê Thị Thương được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Giấy khen của BCH Đảng bộ thị xã, của Thị đoàn Hồng Lĩnh, UBND phường Bắc Hồng. 

Ra mắt mô hình kinh tế thanh niên do anh Nguyễn Đương Thức ở TDP 3  làm chủ

Kết quả hoạt động của tổ chức đoàn và đóng góp của cá nhân chị Lê Thị Thương đã góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền phường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông Nguyễn Minh Toàn - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh cho biết: “Từ những đóng góp  của đồng chí Bí thư đoàn phường đã góp phần khắc phục những khó khăn, hạn chế trong hoạt động phong trào đoàn của địa phương như: cán bộ ít, bận công tác, làm ăn xa. Qua đó, củng cố tổ chức bộ máy cơ sở đoàn tại địa phương, nâng cao vai trò, hoạt động của tổ chức đoàn và đã góp phần  quan trọng vào thành tích chung của địa phương đó là xây dựng phường Bắc Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh”

Với những nỗ lực và tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hy vọng trong thời gian tới, chị Lê Thị Thương sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các phong trào, công trình phần việc ý nghĩa, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 209.591
    Online: 7