Thực hiện Quyết định số 3433/QĐ-UBND ngày 25/12/2023 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hà Tĩnh năm 2024; Nghị quyết số 01/NQ-ThU ngày 01/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về tăng cường lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 12/01/2024 của UBND thị xã về kế hoạch Cải cách hành chính thị xã Hồng Lĩnh năm 2024; Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 02/02/2024 của UBND phường về kế hoạch Cải cách hành chính phường Bắc Hồng năm 2024

    Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức trong cơ quan về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện của địa phương. UBND phường triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính gồm:

    1. Chỉ đạo điều hành CCHC

    - Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo điều hành; tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chất lượng các nội dung, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC của phường; các bộ phận chuyên môn triển khai có hiệu quả kế hoạch CCHC năm 2024.

    - Phấn đấu có 02 sáng kiến (hoặc giải pháp mới) về CCHC áp dụng có hiệu quả được Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm thị xã công nhận.

    - Ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch tự kiểm tra CCHC đảm bảo thực chất và đúng quy định.

    2. Cải cách thể chế

    - Các văn bản QPPL của HĐND, UBND phường ban hành được kiểm tra, rà soát, sửa đổi;

    - Tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các văn bản QPPL của Trung ương, tỉnh, thị xã và phường.

    3. Cải cách thủ tục hành chính

    - Tiếp tục triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường, đạt tỷ lệ tối thiểu 85% số hồ sơ tiếp nhận.

    - 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (toàn trình, một phần) và được cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 75%; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 90%.

    - Tối thiểu 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công thủ tục hành chính.

    - 100% TTHC nội bộ được rà soát, công bố, công khai.

    - Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến của phường đạt từ 60% trở lên.

    - Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt từ 97% trở lên.

    - Phấn đấu trong năm tổ chức ít nhất từ 01 đến 02 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường với người dân, doanh nghiệp.

    4. Cải cách tổ chức bộ máy

    - Hoàn thành việc kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

    - Đảm bảo đúng số lượng người hoạt động không chuyên trách phường, tổ dân phố theo quy định tại Nghị quyết số 111/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh.

    5. Cải cách chế độ công vụ

    - Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức phường có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính.

    - 100% cán bộ đạt chuẩn theo quy định, 100% công chức có trình độ đại học trở lên; 100% cán bộ, công chức được chuẩn hoá về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng làm việc.

    6. Cải cách tài chính công

    - Thực hiện kinh tế tài chính tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

    - Thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư ngân sách nhà nước đạt từ 90% trở lên.

    7. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

    - Đảm bảo trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin để phục vụ ứng dụng, hiện đại hóa nền hành chính. Triển khai đồng bộ hệ thống hội nghị trực tuyến và kết nối với hệ thống hội nghị trực tuyến quốc gia.

    - 100% văn bản do UBND phường ban hành được ký số và đăng tải (trừ văn bản mật) và được điều hành tác nghiệp thông qua hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc thị xã.

    - 70% hồ sơ công việc tại phường được xác lập trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

    - Trên 70% hồ sơ phát sinh trực tuyến trên các dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo danh mục đã được cung cấp của phường.

    - Tiếp tục duy trì, cải tiến có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO đáp ứng yêu cầu TCVN ISO 9001:2015.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 243.170
    Online: 151