Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024 - 2025 và ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”,  sáng nay  5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn thị xã Hồng Lĩnh đã tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng năm học 2024 -2025 ở thị xã Hồng Lĩnh đã  được tổ chức đảm bảo khoa học, trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Văn nghệ chào mừng 

    Hòa trong niềm vui chung với các nhà trường nhân dịp khai giảng, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã mong muốn các thầy cô giáo cùng các em học sinh vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giành nhiều thành tích xuất sắc, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục thị xã lên tầm cao mới.

Đại biểu tham dự

    Đến dự lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025 tại Trường THCS Bắc  Hồng có đồng chí Đào Thị Anh Nga, Trưởng Ban Văn hóa  - Xã hội, HĐND Tỉnh; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn Sở GD&ĐT. Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Chủ tịch UBMTTQ Đặng Ngọc Sơn và thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT; cấp ủy chính quyền phường Bắc Hồng; đại diện Hội cha mẹ học sinh đã tới dự, chung vui lễ khai giảng năm học mới các giáo viên và học sinh.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông đọc thư của Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Ngành giáo dục dịp khai giảng năm học 2024 - 2025

    Năm học 2023 – 2024,  thầy và trò Trường THCS Bắc Hồng đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng về chất lượng dạy và học. 100% CBGV và học sinh đã tham gia tích cực vào phong trào thi đua dạy tốt học tốt, đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng. Trong năm học nhà trường có 258 em đạt học sinh giỏi cấp thị, 80 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều em tích cực tham gia các sân chơi trí tuệ và có 2 em đạt giải Bạc, Đồng cấp Quốc gia. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn hoá, hiện đại và tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy, học và các hoạt động giáo dục.

Cô giáo Đặng Thị Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Bắc Hồng đánh trống khai trường

    Năm học 2023 - 2024, tập thể nhà trường đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Liên Đội được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Công đoàn được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, nhà trường đạt thành tích cao nhất trong phong trào thi đua của khối THCS toàn thị xã, được UBND tỉnh tặng Bằng khen, được đề nghị Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.

Lãnh đạo Tỉnh và Thị xã tặng hoa...

và tặng cây lan hoàng dương chúc mừng Trường THCS Bắc Hồng nhân dịp khai giảng năm học mới

    Bước vào năm học 2024 - 2025, Trường THCS Bắc Hồng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Chủ đề năm học: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, tiếp tục xây dựng trường học hạnh phúc, triển khai ứng dụng CNTT, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành GD&ĐT; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018, đoàn kết, có bản lĩnh chính trị và chuyên môn vững vàng, trách nhiệm, tận tụy với học sinh; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh.Bên cạnh đó, tích cực tham mưu, thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học nhằm đáp ứng nhu cầu dạy học mới.

Lãnh đạo phường trao quà cho học sinh nghèo vượt khó trong năm học mới 2024 - 2025

    ...

    Năm học 2024-2025, từ cấp học Mầm non đến THPT thị xã Hồng Lĩnh với 18 trường, có 326 nhóm/lớp, 10.111 học sinh với đội ngũ CBQL, GV, NV có 722 người (CBQL 46, giáo viên 641, nhân viên 45). Ngoài ra, trên địa bàn còn có trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Công nghệ - Thương mại vừa đào tạo nghề vừa dạy hệ GDTX. Về cơ sở vật chất theo tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia có 17 trường học công lập, tỉ lệ 100%, trong đó 14/17 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, tỉ lệ 82,4%.

    Năm học 2024-2025, là năm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp và cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì thế, nhiệm vụ mà ngành GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh trong năm học này là triển khai và hoàn thiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; có các giải pháp mạnh mẽ ứng dụng đổi mới phương pháp vào dạy học...

    Phát huy những thành tích đạt được, bước vào năm học mới, Ngành giáo dục đào tạo thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai  một số niệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025, đó là tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục theo hướng hiện đại hoá, xã hội hoá, đặc biệt là những chủ trương của ngành về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH TW Đảng.

    Đồng thời có các giải pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chú trọng công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông vào công tác quản lí, dạy học, trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.  

    Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đội ngũ nhà giáo và người lao động để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn ngành GD-ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục các cấp thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học sinh, sinh viên noi theo.

    Nâng cao chất lượng học sinh THPT hệ GDTX, kết hợp dạy văn hóa và đào tạo nghề cho học sinh đảm bảo chất lượng, hiệu quả; có giải pháp hạn chế tối đa học sinh bỏ học. Đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn phát triển KT-XH và nhu cầu thị trường lao động.

    Tiếp tục thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục, đào tạo nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ngăn ngừa và xử lí nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong giáo dục và đào tạo. Tập trung thanh tra, kiểm tra có chiều sâu công tác quản lí dạy học.

    Tiếp tục tham mưu tăng cường đầu tư CSVC, thiết bị kỹ thuật cho các nhà trường theo hướng hiện đại, đặc biệt là hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã đề ra tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu của giáo dục Hồng Lĩnh trong toàn tỉnh.

    Ngày khai trường diễn ra trọn vẹn khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, chính quyền địa phương đã về các trường học, chia sẻ niềm vui với các thầy cô giáo, các em học sinh. Những bó hoa tươi thắm được trao tay, những món quà ý nghĩa mà toàn xã hội dành cho học sinh khó khăn trong ngày đầu năm học đã thể hiện sự quan tâm, ưu tiên và kỳ vọng đối với giáo viên, học sinh. Đó cũng là động lực để các cơ sở giáo dục thêm quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt.

    Tiếng trống trường đã vang lên rộn rã. Năm học 2024 - 2025 đã chính thức bắt đầu với nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Trang sách mới đã mở, bút mực đã sẵn sàng, mỗi bài giảng của thầy cô sẽ là một hạt giống tri thức gieo vào lòng học trò, để cùng với quyết tâm, ý chí học tập sẽ nảy mầm thành những cây xanh tỏa bóng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 342.241
    Online: 19