1. Khu Du lịch Suối Tiên - Thiên Tượng

    Khu Du lịch Suối Tiên - Thiên Tượng đã được quy hoạch tổng thể và chi tiết với diện tích 100ha, trong quần thể danh thắng núi Hồng Lĩnh. Suối Tiên và hồ Thiên Tượng nằm ở lưng chừng núi giữa bạt ngàn thông xanh của đại ngàn Hồng Lĩnh. Suối Tiên được khởi nguồn từ đỉnh núi Thiên Tượng, nơi có Chùa Thiên Tượng nổi tiếng đẹp và linh thiêng. Phía dưới là hồ Thiên Tượng, diện tích 1km2, trữ lượng trung bình 1 triệu m3. Dưới đập Hồ Thiên Tượng là đạp Bàu Tiên, nơi khởi phát Suối Tiên chảy giữa những tảng đá nâu, đá xám, đá trắng dưới bóng thông và tiếng gió reo trong điệp trùng cây lá. Du khách đến đây không chỉ được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên thơ mộng kỳ thú, hít thở không khí trong lành mà còn được nghe nhiều huyền thoại, cổ tích và các làn điệu dân ca cổ truyền.

Suối Tiên - Thiên Tượng đã được Nhà nước công nhận Danh thắng Quốc gia - đã, đang dần trở thành một thương hiệu du lịch, và có thể xây dựng khu nghỉ dưỡng.

     2. Khu công viên trung tâm:

    Nằm trên địa bàn phường Bắc Hồng, khu Công viên trung tâm đã được UBND Tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, với tổng diện tích là 72,5ha. Hiện tại công viên đã có hạng mục như: Sân vận động, sân Tennis, Nhà Văn hóa, đặc biệt là hồ Đại Rai với diện tích ...ha, tữ lượng ...m3, luôn trong xanh, hiền hòa, được ví như máy điều hòa thiên nhiên của Thị xã. Hiện nay Cấp ủy, chính quyền Thị xã đang kêu gọi các nguồn xã hội hóa đầu tư vào các hạng mục vui chơi, giải trí.

    3. Khu Di tích danh thắng chùa Hang.

    Được xây dựng từ thời Hậu Lê, khoảng thế kỷ thứ....ngôi Tam Bảo nằm gọn trong hang đá tự nên nên được gọi là chùa Hang. Với bạt ngàn thông reo và những thảm cỏ xanh mướt, dòng nước mát từ  đập khe Môn chảy vào hồ cảnh của vườn Lâm Tỳ Ni, Khu di tích Danh thắng chùa Hang được ví như một Đà Lạt thu nhỏ. Hiện tại khu Di tích đang được UBND Tỉnh đồng ý phê duyệt quy hoạch mở rộng nhằm tạo điểm nhấn cho du khách về tham quan, nghĩ dưỡng.

    4. Đền Bình Lãng.

    Đền Bình Lãng là tên gọi dân gian gắn với tên của vùng quê nơi đây; đền được xây dựng từ đời nhà Lý để thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang, Hoàng tử con trai thứ 8 của Vua Lý Thái Tổ (Lý Công Uẩn). Ngài chủ trì đất Châu Hoan ( Nghệ An và Hà Tĩnh ngày nay) từ 1041-1060 gần 19 năm, sau đó dân lập lập bàn thờ để  bày tỏ lòng biết ơn đối với ông. Đền Bình Lãng hiện tại nằm trên vùng đất của TDP 5, Phường Bắc Hồng,  thuộc thửa đất số 223, tờ bản đồ số 05 có diện tích khuôn viên hiện tại là 660,4m2. Ban vận động Đền Bình Lãng đã huy động nguồn xã hội được hơn 1,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, cơ quan, Doanh nghiệp để tu bổ, tôn tạo. Đến nay đã xây dựng được Thượng điện, Thẩm cung và các công trình phụ trợ khác, đang xây dựng hồ sơ đề nghị  Sở Văn hóa thể thao & Du lịch, UBND tỉnh công nhận là Di tích văn hóa cấp tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 211.642
    Online: 4