Sáng nay 26/4, các phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đồng loạt triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trạm y tế phường Trung Lương trước giờ tiêm chủng

Qua rà soát danh sách có 4.676 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đang học tập và sinh sống trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Các tình nguyện viên hỗ trợ phụ huynh các em nhỏ khai báo thông tin tại phường Đậu Liêu

Trạm y tế Bắc Hồng khám sàng lọc cho các cháu trước khi tiêm

Trong đợt này, thị xã Hồng Lĩnh sẽ thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ từ đủ 11 tuổi đến 12 tuổi, ưu tiên tập trung cho trẻ 11 tuổi, với các loại Vắc xin Pfizer và Moderna.

Tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ dưới 11 tuổi ở phường Đậu Liêu

Từ những kinh nghiệm đúc rút từ những đợt triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trước, Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác tiêm chủng cho trẻ về quy trình, liều lượng, xử trí các phản ứng sau tiêm, bảo đảm an toàn cho trẻ khi tiêm chủng.

Trạm y tế phường Trung Lương tiêm cho trẻ 11 tuổi

Nhằm đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng, Trung tâm y tế thị xã đã chỉ đạo Trạm y tế các phường, xã tổ chức tiêm yêu cầu nhân viên y tế khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm cho trẻ, hướng dẫn theo dõi sức khỏe trẻ sau tiêm; đồng thời, bố trí lực lượng, chuẩn bị đầy đủ bình ôxy, thuốc chống sốc và các phương tiện cấp cứu ban đầu để nhanh chóng xử trí những trường hợp phản ứng sau tiêm.

Khám sàng lọc trước khi tiêm ở Trung Lương 

Sau 1 ngày triển khai toàn thị đã tiêm được 202/280  liều vắc xin cho trẻ 11 tuổi ở các phường, xã. Qua khảo sát, bên cạnh số phụ huynh và học sinh mong muốn được tiêm chủng thì vẫn còn một số gia đình, học sinh lo lắng, hồi hộp khi đến tiêm.

Trạm y tế phường Bắc Hồng thực hiện đầy đủ các quy trình khi tiêm cho trẻ

Ban chỉ đạo tiêm phòng vắc xin COVID-19 thị xã đã họp nắm tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận phụ huynh để công tác tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt kết quả cao nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 200.602
    Online: 14