Chiều ngày 12/5, chị bộ TDP 1 phường Bắc Hồng đã tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ 32 nhiệm kỳ 2022-2025. Đến dự có đồng chí Hoàng Bá Khang - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy - Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Bắc Hồng. Đây là đơn vị được chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các chi bộ còn lại.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các cháu thiếu niên nhi đồng trong tổ dân phố

Chi bộ TDP 1 có 50 đảng viên được chia thành 5 tổ Đảng. Đảng viên trong chi bộ hầu hết là cán bộ, công nhân viên chức, quân đội nghỉ hưu trên địa bàn vì vậy tinh thần giác ngộ chí trị và ý thức xây dựng Đảng cao, nội bộ đoàn kết và giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ. Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết chi bộ lần thứ 31 trong 2 năm qua mặc dù khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm nổ lực của bà con trong TDP nên các ngành nghề truyền thống được duy trì và phát huy, các đại lý buôn bán và các ki ốt, các quán hàng hoạt động đều và tăng thu nhập, giải quyết được công ăn việc làm cho nhiều lao động. Các mô hình vườn đồi, trồng cây ăn quả, rau sạch, nuôi ong lấy mật của các đảng viên được duy trì và phát triển tốt, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Trong công tác chỉnh trang đô thị với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm trong nhiệm kỳ qua chi bộ TDP 1 đã lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả  trong công tác chỉnh trang đô thị. TDP đã làm mới đường bê tông từ nhà văn hóa đến hết Cụm 1 với chiều dài gần 200m, mặt đườn rộng 3,5 m; thảm nhựa, làm hệ thống điện chiếu sáng, giá cờ, áp phích ở ngõ 268 và 289; rải thảm nhựa và làm đường điện chiếu sáng, lát gạch hành lang đường Hà Tôn Mục và ngõ 283; Nâng cấp cải tạo sân, tường rào, cổng nhà văn hoá, sân bóng chuyền, sân khấu ngoài trời thuộc khuôn viên nhà văn hóa…

Trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị chi bộ đã chỉ đạo TDP tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc. Chỉ đạo Chi hội phụ nữ và các đoàn thể thực hiện công tác dọn vệ sinh môi trường ở các tuyến đường, khuôn viên nhà văn hóa, khơi thông cống rãnh. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được duy trì và phát triển…

Công tác xây dựng đảng và các tổ chức đoàn thể Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn với chương trình hành động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Chi bộ, TDP”.

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2022-2025 đó là: Thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, hiệu quả điều hành của ban cán sự, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, TDP giàu đẹp văn minh. Với mục tiêu: Đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh theo hướng tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ; Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị; Tiếp tục nâng cấp tu bổ cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa; Xây dựng TDP đạt danh hiệu TDP văn hóa; phấn đấu kết nạp 1 đến 2 quần chúng vào Đảng; Xây dựng chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh…..

Đại hội đã bầu Chi ủy gồm 3 người, đồng chí Nguyễn Đức Vĩnh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ lần thứ 32 nhiệm kỳ 2022-2025./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 209.585
    Online: 7