Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2022, ngày 22/9, Hội phụ nữ phường Bắc Hồng phối hợp tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” nhằm gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn phân loại, xử lý rác thải hộ gia đình; tư vấn xuất khẩu lao động, du hoc nước ngoài. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND phường Bắc Hồng, Trung tâm Ứng dụng KHKT-BVCTVN thị xã cùng đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn.

Hội viên phụ nữ tham dự Lễ ra mắt và tập huấn

Việc xây dựng mô hình này đã nhận được sự hưởng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, với phương châm việc làm nhỏ tác động lớn. Bước đầu Hội đã xây dựng được 01 ngôi nhà xanh và đặt tại chi hội 3 để thuận tiện cho các chị, em thu gom rác thải nhựa và nhân ra diện rộng trong thời gian tới. Cùng với đó, Hội phối hợp với Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi tập huấn xử lý, phân loại rác thải tại hộ gia đình và định hướng cho con em đi du học và xuất khẩu lao động tại nước ngoài.

Ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” tại chi hội phụ nữ Tổ dân phố 3

Đại diện các hộ gia đình lên nhận xô và men vi sinh để ủ rác hữu cơ do Trung tâm Ứng dụng KHKT và BVCTVN thị xã và Hội cấp trên tặng

Đồng chí Phan Thị Tâm - Chủ tịch Hội PN phường Bắc Hồng kết luận một số nội dung sau buổi tập huấn xử lý và phân loại rác thải tại hộ gia đình.

Thông qua Hội nghị nhằm tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, hội viên chung tay phòng, chống rác thải nhựa và cách phân loại rác thải tại hộ gia đình, làm cho cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng đô thị văn minh và thực hiện tiêu chí Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Đồng thời định hướng cho con em mình lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu thể hiện nay để con em có một tương lai và vị thế trong xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 200.485
    Online: 4