Chiều ngày 28/4/2022, UBND phường Bắc Hồng tổ chức hội nghị tổng kết công tác Bảo vệ rừng (BVR), phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Thông, Trạm trưởng, Trạm Bảo vệ rừng Bãi Vọt; đồng chí Nguyễn Văn Song, Cán bộ Kiểm lâm địa bàn; đồng chí Đặng Ngọc Vệ, Thị ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường, đồng chí Nguyễn Viết Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường Bắc Hồng; tổ trưởng, tổ đội trưởng các tổ dân phố.

    Các đại biểu tham dự Hội nghị

     Phường Bắc Hồng có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp 275,9ha. Trong đó: Diện tích có rừng 239,7ha, đất chưa có rừng 36,2ha; thuộc tiểu khu 103B. Toàn bộ diện tích rừng do Ban quản lý Rừng phòng hộ Hồng Lĩnh quản lý. Phường Bắc Hồng có các khu vực dễ cháy như: Chùa Động Hang, Hồ Suối Tiên… Năm 2021, phường đã triển khai thực hiện ký cam kết BVR & PCCCR cho học sinh các trường học trên địa bàn, các tổ chức, đơn vị hoạt động ven rừng và các hộ sống ven rừng với 2.870 lượt người; không để xảy ra các hiện tượng về chặt phá rừng, lấn chiếm, sử dụng đất rừng sai mục đích; Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thông báo cấp dự báo cháy rừng được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Đặc biệt trong những tháng cao điểm, nhiệt độ cao chế độ trực gác lửa rừng được đảm bảo thường xuyên, không có biểu hiện lơ là mất cảnh giác; nhận thức về công tác PCCCR của người dân trên địa bàn ngày càng được nâng lên. Vì vậy, trong năm 2021 trên địa bàn phường không để xảy ra cháy rừng.

            

    Đ/c Nguyễn Văn Học, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự phường thông qua báo cáo tổng kết và triển khai kế hoạch năm 2022

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác BVR, PCCCR trong thời gian qua; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới như: Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong công tác PCCCR; Bảo đảm kiểm soát chặt chẽ tình hình PCCCR và xử lý kịp thời các tình huống khi có cháy rừng xảy ra; Thực hiện phương châm “4 tại chỗ và 5 sẵn sàng”, “Phòng là chính, chữa cháy kịp thời”; Bảo vệ an toàn diện tích rừng hiện có; Chủ động phát hiện sớm cháy rừng, kịp thời ứng phó, huy động nhanh các lực lượng, phương tiện chữa cháy đảm bảo hiệu quả, an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và diện tích thiệt hại do cháy rừng gây ra đồng thời tăng cường công tác tuần tra, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

    Đồng chí Nguyễn Viết Khanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

    Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể phường, các tổ dân phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong công tác BVR và PCCCR; phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết cho các lực lượng để kịp thời xử lý các tình huống khi cháy rừng xảy ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 214.272
    Online: 2