Trước diễn biến phức tạp của cơn bản Noru, dự báo trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ xảy ra mưa lớn , thực hiện công điện của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Tỉnh và thị xã, các phường, xã trên địa bàn đã triển khai các phương án và biện pháp ứng phó, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Phường Đức Thuận triển khai các phương án ứng phó với mưa bão

Theo đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường, xã đã họp triển khai các phương án và các biện pháp ứng phó một cách linh hoạt nhất, tùy vào tình hình thực tế của các địa phương.

Đoàn kiểm tra của Thị xã tại hồ Đá Bạc - phường Đậu Liêu

Đồng thời rà soát, nắm chắc tình hình quân số, nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống lụt bão để sẵn sàng huy động khi cần thiết; đặc biệt đảm bảo đúng yêu cầu phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”.

Xã Thuận Lộc đưa ra phương án đảm bảo an toàn cho công trình Trường Mầm non Thuận Lộc đang thi công

Các địa phương như: phường Đức Thuận, Trung Lương và xã Thuận Lộc đã xây dựng các phương án cụ thể để chuẩn bị sẵn sàng phương án sơ tán dân ở vùng ngập lụt khi có lệnh.

Điện lực Hồng Lĩnh huy động máy móc, phương tiện, nhân lực phối hợp cắt cây, tỉa cành

Thành lập các đoàn đi kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân ở những vùng thấp, trũng, những vùng thường xuyên bị ngập lụt cất giữ, kê kích và bảo quản tốt tài sản, tránh hư hỏng làm thiệt hại đến kinh tế của người dân.

Trong những ngày này, các phường xã đã huy động các lực lượng tháo dỡ các panô, áp phích, băng rôn,…huy động lực lượng và vận động Nhân dân cắt tỉa, chống đỡ cây xanh tại các trục đường do địa phương quản lý, trong khu dân cư đề phòng mưa, bão làm hư hỏng.

Đoàn viên thanh niên xã Thuận Lộc cùng các lực lượng phát quang cây cối trước khi mưa bão xảy ra

Bên cạnh đó, phân công cán bộ thường xuyên theo dõi diễn biến nước sông, kênh, các hồ ao, mô hình nuôi trồng thuỷ sản, kênh mương, cầu cống; các vị trí nước đọng lại trên đường để không gây ngập úng; chủ động khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối tránh đổ ngã đường dây điện thoại, dây điện chiếu sáng.

Kiểm tra và nhắc nhở, vận động nhân dân thu gom các vật dụng trên các trục đường để cất giữ tránh mưa to làm hư hỏng, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua lại được thuận tiện.

Phường Đức Thuận thống kê cụ thể các phương tiện, xe máy khi cần thiết ứng cứu sự cố xảy ra

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, hiện nay các phường xã đang tiếp tục theo dõi thường xuyên các bản tin cảnh báo về bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin để  kịp thời thông báo trên hệ thống truyền thanh, hướng dẫn Nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn; chủ động rà soát, bổ sung ngay các phương án PCTT và TKCN cụ thể, sẵn sàng huy động lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống thiên tai./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 210.204
    Online: 2