Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 27/01/2023 về kế hoạch cải cách hành chính phường Bắc Hồng năm 2023; Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 28/02/2023 về việc tự kiểm tra công tác cải cách hành chính và hoạt động công vụ năm 2023; Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 29/5/2023 của UBND phường Bắc Hồng về thành lập Tổ công tác tự kiểm tra việc thực hiện CCHC và hoạt động công vụ năm 2023. Sáng ngày 17/6, phường Bắc Hồng tổ chức Hội nghị tự kiểm tra, đánh giá công tác cải cách hành chính và hoạt động công vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị kiểm tra có đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến, PCT UBND phường – Tổ trưởng tổ kiểm tra cùng các thành viên Tổ công tác theo Quyết định số 68/QĐ-UBND và các công chức chuyên môn UBND phường.
Tại Hội nghị, các công chức chuyên môn UBND phường thực hiện báo cáo tự kiểm tra kết quả công tác CCHC 6 tháng đầu năm đồng thời nêu ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn trên từng lĩnh vực được phân công phụ trách cần tập trung khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, tập trung kiểm tra các nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ; Hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Kết quả theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn; Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; Việc thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC tại bộ phận TN & TKQ; Công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính công; Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ; Các nội dung công khai trên Trang thông tin điện tử phường; Công tác tuyên truyền CCHC, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến 1 phần; Triển khai thực hiện có hiệu quả việc áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động hành chính…
Các Công chức chuyên môn báo cáo tự kiểm tra CCHC lĩnh vực phụ trách
Tổ kiểm tra thực hiện kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và hoạt động công vụ tại các phòng làm việc
Đây là những nội dung quan trọng để tiếp tục xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, trong sạch, vững mạnh; xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ./.