Để thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, lực lượng công an phường cùng với cả hệ thống chính trị phường đã và đang nỗ lực tuyên truyền, hướng dẫn; đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho người dân.

    Thông qua các hội nghị và tại các điểm hướng dẫn cài đặt, nhiều người dân có sẵn ứng dụng VNeID trên điện thoại nhưng chưa có tài khoản định danh điện tử đã được cán bộ Công an, các Đoàn thể chính trị - xã hội phường hướng dẫn các thao tác đăng ký. Số khác, sau khi đã thực hiện đăng ký tài khoản định danh mức độ 2 và nhận được thông báo kích hoạt tài khoản thành công đã được giải thích về cách sử dụng ứng dụng. Đối với các công dân chưa cài đặt ứng dụng VNeID thì đã được hỗ trợ cài đặt.

    Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn phường đã kích hoạt tài khoản định danh mức độ 1 và 2 trên phần mềm Vnied cho 6487 công dân (đạt 100,08% chỉ tiêu giao. Trong thời gian tới, lực lượng Công an phường sẽ tiếp tục phối hợp với Công an thị xã tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử lưu động tại các tổ dân phố với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” phấn đấu cài đặt cho 100% công dân có mặt ở địa phương đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu những lợi ích mà CCCD, định danh điện tử và ứng dụng VNeID mang lại để nhân dân tích cực hưởng ứng, góp phần hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 213.941
    Online: 11