Thực hiện văn bản số 646/UBND-BHXH ngày 02/4/2024 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc phát động tháng cao điểm triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, Ban chỉ đạo chuyển đổi số cộng đồng phường Bắc Hồng đã họp Ban chỉ đạo, thành lập 05 tổ công tác, mỗi tổ từ 14 -16 người gồm: Thành viên Ban chỉ đạo CĐS, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường và thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng 10 tổ dân phố để thực hiện mở tài khoản cho các công dân hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội.

    Tại phường Bắc Hồng có 05 địa điểm chi trả với 841 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội. Ngày 08/4, Ban chỉ đạo chuyển đổi số của phường phối hợp với cơ quan BHXH thị xã và các Ngân hàng trên địa bàn phát động thi đua trong 05 tổ, với cách làm vừa thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của phường, tổ dân phố, thông qua nhóm “Zalo kết nối bình yên”… vừa trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại 05 điểm thực hiện chi trả.

    Kết quả, sau một ngày triển khai thực hiện, đến 17h00 cùng ngày phường Bắc Hồng đã thực hiện việc mở tài khoản cho 824/841 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên toàn phường (đạt 98%), còn lại 17 đối tượng vì các lý do đặc biệt như: đi vắng không có mặt trên địa bàn, bị ốm và chưa có CCCD. Ban chỉ đạo chuyển đổi số của phường, các tổ công tác và Tổ chuyển đổi số cộng đồng các tổ dân phố sẽ phối hợp với các ngành đến từng nhà thực hiện việc mở tài khoản trong thời gian sớm nhất với mục tiêu hoàn thành 100% chỉ tiêu đặt ra.

    Với kết quả đạt được nêu trên, phường Bắc Hồng đã được lãnh đạo các ngành BHXH thị xã, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển - chi nhánh Hồng Lĩnh (BIDV) thưởng nóng cho các tổ tuyên truyền trong thực hiện việc vận động người dân mở tài khoản hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 213.251
    Online: 2