Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 đang diễn ra trên địa bàn, sau khi thiết lập vùng giản cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, đến trưa ngày 18/8, thị xã Hồng Lĩnh đã hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm diện rộng RT-PCR với 10.000 mẫu cho người dân nhằm kịp thời kiểm soát nguồn lây, khoang vùng, dập dịch.

Sau khi phát hiện 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng trên địa bàn TX Hồng Lĩnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ thị xã Hồng Lĩnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch, bệnh COVID-19  (theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) bắt đầu từ 0h ngày 18/9/2021.

Cập nhật thông tin người dân đăng ký trước khi lấy mẫu xét nghiệm

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 18/8, công tác xét nghiệm diện rộng cho người dân địa bàn TX Hồng Lĩnh đã được khẩn trương triển khai.

Người dân chờ để chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo khoảng cách

110 cán bộ, nhân viên y tế được huy động tham gia lấy mẫu; trong đó, 30 người của Trung tâm Y tế thị xã và 80 người do Sở Y tế điều động tăng cường.\

Cùng tham gia hỗ trợ còn có các lực lượng: giáo viên, đoàn thanh niên, cán bộ thôn, tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng ở TX Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo thị xã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các tổ dân phố

 Công tác lấy mẫu được tổ chức tại 35 điểm ở 35 khối phố thuộc các phường: Bắc Hồng, Nam Hồng, Trung Lương, Đức Thuận.

Người dân trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm thực hiện rửa tay sát khuẩn theo quy định, giữ khoảng cách trong lúc chờ lấy mẫu. Đội ngũ cán bộ thôn hỗ trợ theo dõi và ghi chép thông tin người dân tới xét nghiệm.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng đội ngũ nhân viên y tế và các lực lượng tập trung cao cho công việc, hoàn thành chỉ tiêu đúng tiến độ.

Đến trưa ngày 18/8, toàn bộ 10.000 mẫu xét nghiệm diện rộng ở thị xã Hồng Lĩnh đã được hoàn thành./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 213.191
    Online: 39