Sáng ngày 28/6/2023, Đảng ủy phường Bắc Hồng tổ chức Hội nghị triển khai Quy định số 17- QĐ/TU ngày 02/6/2023 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về đánh giá, xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ và triển khai một số nội dung quan trọng khác. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường; Ban Thường trực MTTQ, Trưởng các đoàn thể; Văn phòng phường; Cán bộ Dân vận –Tổ chức – Kiểm tra Đảng ủy và các đồng chí Bí thư 14 chi bộ trực thuộc.

   Ngày 02/6/2023, Tỉnh ủy Hà Tĩnh ban hành Quy định 17, Quy định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay thế Quy định số 1193-QĐ/TU, ngày 15/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Công văn số 748-CV/TU, ngày 24/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

    Đồng chí Nguyễn Minh Toàn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thông qua Quy định 17-QĐ/TU

    Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Toàn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy đã thông qua Quy định 17, đồng thời phân tích những điểm mới của Quy định này so với Quy định 1193, hướng dẫn cho các đồng chí cấp ủy viên, các chi bộ thực hiện việc tự đánh giá, chấm điểm xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ theo các tiêu chí. Cụ thể Quy định 17 có một số điểm mới như sau:

    - Về nội dung tiêu chí đánh giá có 7 nhóm tiêu chí (tăng 02 nhóm so với quy định cũ) đánh giá thêm 02 nội dung về Chấp hành thời gian, thời lượng sinh hoạt chi bộ và kết thúc sinh hoạt.

    - Ngoài việc đánh giá, chấm điểm sinh hoạt chi bộ hằng tháng thì quy định 17 còn yêu cầu đánh giá, xếp loại chất lượng sinh hoạt hằng năm và lấy đó làm một trong những điều kiện để đánh giá, xếp loại chất lượng chi bộ.

    - Về thời gian tổ chức sinh hoạt chi bộ được chia theo 02 loại: Chi bộ cơ quan hành chính, lực lượng vũ trang: Từ ngày 01 đến ngày 03 hằng tháng và phải đưa vào lịch công tác của cơ quan, đơn vị. Chi bộ đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp; chi bộ thôn, tổ dân phố: Từ ngày 01 đến ngày 05 hằng tháng.

   

   Các đại biểu tham gia thảo luận

    Tại hội nghị các đồng chí bí thư chi bộ đã có ý kiến về quá trình triển khai thực hiện một số nội dung của quy định như: “Chi bộ có từ 30 đảng viên trở lên có tối thiểu 60% đảng viên tham gia ý kiến thảo luận (15 điểm), thiếu 1 đảng viên tham gia ý kiến trừ 1,5 điểm” nội dung này là rất khó đạt.

    Đồng chí Đặng Ngọc Vệ - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu kết luận 

    Kết luận hội nghị đồng chí Đặng Ngọc Vệ - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận, làm rõ những kết quả đạt được của các chi bộ trong thời gian qua đồng thời cũng chia sẻ với các chi bộ về một số nội dung quy định khá khó khăn trong việc tổ chức thực hiện. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu các chi bộ tập trung để tổ chức thực hiện tốt nhất các nội dung Quy định 17. Tại hội nghị đồng chí cũng yêu cầu tập trung một số nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới như: Rà soát các quần chúng ưu tú tham gia bồi dưỡng cảm tình đảng và hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng viên đợt 02/9; Rà soát và hoàn thiện hồ sơ đề nghị tặng huy hiệu Đảng đợt 02/9; Chú trọng triển khai thực hiện các mô hình “Dân vận khéo” đã đăng ký; Tăng cường công tác tuyên truyền và trang bị phương tiện phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn phường./.

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 218.764
    Online: 2