Sáng ngày 27/2, Trường tiểu học Bắc Hồng tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Đền Bình Lãng, phường Bắc Hồng.

Đền Bình Lãng nằm bên ờ khe Bình Lãng thuộc TDP 5, phường Bắc Hồng

Buổi tham quan trải nghiệm diễn ra nghiêm túc, ý nghĩa

    Tại buổi tham quan, các thầy cô giáo và các em học sinh của Trường Tiểu học Bắc Hồng đã tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về sự ra đời, ý nghĩa lịch sử, truyền thống văn hóa của Đền Bình Lãng

 Theo đó, Đền Bình Lãng, phường Bắc Hồng là một di tích lịch sử, văn hóa cổ, có niên đại từ rất lâu cũng như có giá trị văn hóa và truyền thống cách mạng. Đền thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang (sinh năm 995 - mất năm 1057), là con trai thứ 8 của vua Lý Thái Tổ. Ông là nhân vật lịch sử đã có nhiều đóng góp cho vùng đất Hoan Châu nói  riêng và cả nước nói chung.

Các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và cấp uỷ, ban cán sự TDP 5 làm lễ dâng hương

    Theo các bậc cao niên, từ thế kỷ XVIII đền Bình Lãng đã uy nghi tồn tại ở nơi đây. Trải qua quá trình lịch sử, đền đã bị phế tích hoàn toàn, chỉ còn sót lại vết tích của nền móng cũ. Đến những năm đầu thập niên của thế kỷ XXI, Nhân dân trong vùng đã lập nên miếu nhỏ để hương khói phụng thờ theo lệ cũ.

    Năm 2009, người dân phát tâm công đức, góp sức trùng tu xây dựng lại. Đền được xây dựng 2 gian trung điện và thượng điện theo kiến trúc cổ bằng gỗ lim. Qua thời gian trùng tu, tôn tạo lại Đền cũng như lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích, đến nay đền Bình Lãng đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định công nhận, xếp hạng là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh.

Các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và cấp uỷ, Ban cán sự TDP 5 dâng hương

Các em học sinh giời thiệu về Đền Bình Lãng

    Việc tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Đền Bình Lãng  nhằm tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá danh lam thắng cảnh của địa phương tới phụ huynh và học sinh. Đồng thời hình thành và rèn luyện kỹ năng quan sát, tư duy, kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng xã hội khác cho các em học sinh. Từ đó góp phần giáo dục cho các em lòng yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam, có ý thức gìn giữ, bảo tồn các di tích, danh thắng của quê hương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 213.101
    Online: 5