Ngày 5/6 hàng năm được chọn là Ngày Môi trường Thế giới với các chủ đề khác nhau. Năm nay, UNEP phát động chủ đề 'Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa'.

    Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2024

    Tại sao chọn ngày 5/6?

    Nhân ngày khai mạc Hội nghị Môi trường Thế giới đầu tiên tổ chức tại Stockholm (Thụy Điển) hôm 5/6/1972, UNEP (United Nations Environment Programme) đã công bố chọn ngày 5/6 hàng năm làm ngày Môi trường Thế giới (tiếng anh: World Environment Day, viết tắt là WED).

    Trong phiên họp ngày 15 /12/1972, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã ra quyết nghị chính thức. Kể từ đó, hơn 150 quốc gia trên thế giới đã hưởng ứng tham gia vào ngày kỷ niệm này.

    Đây cũng là ngày để nâng cao nhận thức của con người về sự biến đổi khí hậu, ý thức về vai trò của bản thân trong vòng tuần hoàn của sự sống, từ đó có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường.

    Chủ đề Ngày Môi trường Thế giới 2024 là gì?

    Trong tuần lễ quanh ngày 5/6 hàng năm, các nước sẽ tổ chức các hoạt động để hứng ứng, cùng với đó là các chủ đề theo từng năm.

    Năm 2023, UNEP phát động chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” (Solutions to Plastic Pollution), trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution).

    Còn chủ đề của ngày Môi trường Thế giới 2024 sẽ là “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” (Land restoration, desertification and drought resilience). Sự kiện này sẽ diễn ra vào thứ 4 tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 242.926
    Online: 35