Sốt xuất huyết (sốt DENGUE) là một bệnh truyền nhiễm do trung gian là muỗi vằn hút máu người mắc bệnh mang đến cho người lành. Đây là nguyên nhân chính gây nên dịch sốt xuất huyết. Sốt xuất huyết là bệnh có sốt và xuất huyết. Ban đầu, bệnh nhân đột ngột sốt cao, đau đầu, buồn nôn, đau các khớp, đau vùng gan, sau đó có các biểu hiện xuất huyết dưới da, xuất huyết niêm mạc như chảy máu cam, chảy máu chân răng,… nặng hơn có thể xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết nội tạng….đây là những biểu hiện điển hình, có rất nhiều trường hợp chỉ có biểu hiện sốt.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Sốt xuất huyết đang diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, nhận được tin báo của Nhân dân vào chiều ngày 13/9/2022 tại Cụm 2, Tổ dân phố 7, phường Bắc Hồng có trường hợp anh Đ.Q.K trở về từ tỉnh Tây Ninh mắc bệnh Sốt xuất huyết, phải nhập viện điều trị.

UBND thị xã đã chỉ đạo UBND phường Bắc Hồng phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tiến hành rà soát, khoanh vùng đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng tại 20 hộ dân ở cụm 2, tổ dân phố 7 nơi có ổ dịch nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình hình dịch lây lan trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 200.901
    Online: 10