Về dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Yến- Trưởng phòng Dân số - KHH Gia đình- Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí Hoàng Quốc Việt- Ủy viên BTV thị đoàn Hồng Lĩnh, đồng chí Đặng Ngọc Vệ- Bí thư Đảng ủy, CT. HĐND phường, cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, trưởng công an phường, công chức văn hóa- xã hội, tư pháp, tổ trưởng các tổ dân phố, cùng với hơn 700 cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường.

Phát động tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hoàng Yến- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân đã nêu rõ trách nhiệm phòng, chống HIV/AIDS phải được coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội phường và được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các tổ chức cùng với mọi cá nhân trên địa bàn cùng tham gia.

Trên thế giới: tính đến nay đã có khoảng 60 triệu người nhiễm HIV/AIDS, gần 40 triệu người đã tử vong do AIDS. Tại Việt Nam: lần đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm HIV vào năm 1990, nhưng tính nay đã có 211.981 trường hợp nhiễm HIV, 191.850 bệnh nhân AIDS và 103.426 trường hợp tử vong do AIDS. Tại Hà Tĩnh: phát hiện trường hợp nhiễm HIV đầu tiên vào tháng 5/1997, đến nay đã phát hiện được 1.909 trường hợp nhiễm HIV; chuyển sang AIDS là 957 trường hợp và tử vong do AIDS là 395 trường hợp. 13/13 huyện, thành thị và 188/262 xã, phường phát hiện có người nhiễm HIV. Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh: có 68 trường hợp nhiễm HIV. Tử vong do AIDS 31 trường hợp, có 56 trường hợp chuyển sang giai đoạn AIDS. 6/6 xã, phường có người nhiễm HIV. Lứa tuổi nhiễm HIV chủ yếu tập trung trong nhóm tuổi từ 19 – 39 tuổi, có 15 trường hợp đang điều trị ARV. Riêng đối với phường Bắc Hồng: số người nhiễm HIV là 15, số người đã tử vong 6, bệnh nhân AIDS 11, nhiễm HIV còn sống trên địa bàn là 05 , có 4 trường hợp đang điều trị ARV. Rõ ràng HIV/AIDS đã và đang trở thành mối đe dọa đối với sự phát triển của đất nước và cuộc sống của mỗi chúng ta.

Với chủ đề “Ba mươi năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”. Cấp ủy, chính quyền phường khẳng định rằng công tác tuyên truyền phòng, chống HIV là trách nhiệm của mỗi người và toàn xã hội để sớm kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030. Để hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2020 ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phường Bắc Hồng phát động với mục tiêu: 1.Thúc đẩy sự tham gia của hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS dến năm 2020 và tầm nhìn 2030” và “Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”. 2. Nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dể tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao. 3. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân. 4. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội và người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. 5. Huy động các tổ chức ban, ngành từ phường, đến tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người nghiện chích ma túy tham gia chương trình điều trị Methadone để dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS. Đảm bảo mục tiêu mọi người dân đều được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thành công.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG BẮC HỒNG
    Bản đồ phường Bắc Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 213.041
    Online: 1